A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Cựu chiến binh xã Thủy Xuân Tiên tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2023. Triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng Ngày 26/12/2023, Hội Cựu chiến binh xã Thủy Xuân Tiên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 .

Về dự chỉ đạo ở huyện có đồng chí  Nguyễn Trọng Tuấn Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ;

Đại diện ở xã có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ xã cùng trưởng các ngành đoàn thể ở xã, bí thư các chi bộ, trưởng các tổ chức kinh tế  và Chi hội trưởng chi hội phó hội CCB của 11 thôn.

 

Trong năm 2023, các cấp Hội đã bám sát các nhiệm vụ của cấp ủy Đảng cùng cấp và Hội cấp trên; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, những nhiệm vụ trọng tâm của Hội đến toàn thể cán bộ, hội viên CCB; đội ngũ cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu mà Nghị quyết đề ra.  Năm 2023 hội CCB xã có 324 Đảng viên, hội viên CCB  đạt gia đình văn hóa 100% hội viên. Hội phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên CCB vay vốn phát triển kinh tế cho 03 tổ vay với số hộ là 133 hộ vay, đến nay nâng tổng dự nợ là 7.564.500.000 đồng, Qua nguồn vốn vay, các hội viên đã thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hội CCB xã phối hợp với hội phụ nữ, hội nông dân, mặt trận tổ quốc xã tổ chức tuyên truyền vận động các hội viên ủng hộ vào quỹ vì biển đảo được 6.9 triệu đồng, Quỹ đền ơn đáp nghĩa 6.6 triệu đồng, quỹ khuyến học 2.7 triệu đồng.

Công tác xây dựng tổ chức Hội CCB từ xã đến thôn được quan tâm, đến nay toàn xã có 11 thôn; trong năm đã kết nạp được 26 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn xã lên là 1157 hội viên.

Năm 2024, Hội CCB xã phấn đấu bình xét có 11 chi hội đạt trong sạch vững mạnh, trong đó có 70% chi hội trở lên đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, có 98% trở lên hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, gia đình hội viên CCB đạt danh hiệu Gia đình văn hóa 97% trở lên do thôn bình bầu.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của tổ chức hội CCB từ xã đến thôn. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội CCB xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Hội CCB các cấp; tiếp tục đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; quan tâm chăm lo xây dựng Hội vững mạnh toàn diện, tuyên truyền, vận động thu hút CCB vào Hội, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Dịp này đề nghị Hội CCB huyện Chương Mỹ tặng khen thưởng có 04 tập thể và 05 cá nhân;  đề nghị UBND xã tặng khen thưởng cho 01 tập thể và 01 cá nhân, đề nghị hội CCB xã tặng khen thưởng cho 05  tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2023.

Kết thúc hội nghi, Hội CCB huyện đã phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2024.

 


Tác giả: Nguyễn Văn Cường
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 10
Hôm qua : 129
Tháng 09 : 2.152
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.665