A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Thủy Xuân Tiên tổ chức hội nghị đối thoại năm 2024

Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Qúy Long - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã; Các đồng chí trong Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể, các ông bà là Bí thư các chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác mặt trận, trưởng thôn trên địa bàn xã.

Tại buổi đối thoại, sau khi được nghe lãnh đạo UBND xã thông báo khái quát kết quả công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024. Các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời cũng thẳng thắn chia sẻ, phản ánh, trao đổi tâm tư, nguyện vọng, nêu ra những bất cập và đề xuất nhiều ý kiến quan trọng đối với các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã những vấn đề về đời sống, xã hội mà nhân dân quan tâm hiện nay.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, tại buổi đối thoại, các đồng chí đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã cũng đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất đầy tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu và nhân dân đã gửi tới buổi đối thoại. Mọi ý kiến thắc mắc, kiến nghị của các đại biểu đã được các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, UBND xã tiếp thu, chia sẻ và trả lời thỏa đáng. Quá đó đã phần nào đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đồng thời giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm vững hơn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương…

Việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền. Đây là cơ sở để cấp ủy, chính quyền xã nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ cơ sở. Qua đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của người dân là cầu nối giữa đảng- chính quyền với nhân dân./.


Tác giả: Nguyễn Thị Vân - CC VHXH
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 125
Tháng 09 : 1.901
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.414