A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường học trên địa bàn huyện Chương Mỹ chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng bước vào năm học mới 2023 - 2024

Để chuẩn bị cho năm học mới, các trường học trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, từ thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp, cơ sở vật chất, tập huấn nâng cao chất lượng đội ngũ..., tất cả sẵn sàng cho một năm học mới nhiều thành công và đạt kết quả cao hơn nữa trong năm học 2023 - 2024.

Đến thời điểm này, công tác tuyển sinh đầu cấp học đã hoàn thành. Năm học 2023 - 2024, huyện Chương Mỹ tuyển sinh 6.477 trẻ 6 tuổi vào lớp 1; 5.225 trẻ mầm non 5 tuổi; 8.627 học sinh vào lớp 6. Toàn huyện có 117 trường, trong đó có 37 trường THCS, 38 trường tiểu học, 42 trường mầm non công lập. Trong đó, có 71/117 trường chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 64% trường công lập đạt chuẩn quốc gia. Quy mô phát triển mạng lưới các cấp học đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng học tập của nhân dân trên địa bàn huyệnông tác tuyển sinh đầu cấp tại trường THCS Phụng Châu.

Công tác tuyển sinh đầu cấp tại trường THCS Phụng Châu.

Để đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các nhà trường; 100% các trường thực hiện tốt công tác quản lý về cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng dạy học bảo đảm thực hiện đổi mới giáo dục. Công tác thư viện, xây dựng trường chuẩn quốc gia được quan tâm đầu tư, hoạt động hiệu quả theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm học 2022 - 2023 có 12 trường có thư viện đạt mức độ 2, (trong đó tiểu học có 09 trường, trung học cơ sở có 03 trường), có 58 trường thư viện đạt mức độ 1 (trong đó tiểu học có 29 trường, trung học cơ sở có 29 trường). Đã chỉ đạo các trường mầm non xây dựng kế hoạch hoạt động thư viện phục vụ trẻ giai đoạn 2023-2028 và những năm tiếp theo đảm bảo quy định hướng dẫn Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT. Tổ chức kiểm tra, rà soát thực hiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường học, đặc biệt đối với các trường xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia.

Cùng với tập trung ổn định quy mô trường, lớp, học sinh, đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất, trong dịp nghỉ hè các đồng chí Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn các trường Mầm non, Tiểu học THCS đã tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng: bồi dưỡng chính trị hè, tập huấn chương trình sách giáo khoa mới, tập huấn chuyên đề từng bậc học...Trên cơ sở tiếp thu, lĩnh hội những nội dung tại lớp bồi dưỡng mỗi đồng chí sẽ tuyên truyền cho đồng chí, đồng nghiệp, học sinh chấp hành nghiêm túc các quy định của ngành, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đoàn kết thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Đặc biệt, năm học 2023 - 2024 sắp tới, học sinh lớp 4, lớp 8 trên cả nước học chương trình, sách giáo khoa mới. Trước thềm năm học mới, các nhà trường trên địa bàn huyện đã phân công thầy giáo, cô giáo tham gia tập huấn online chuyên đề sách giáo khoa, soạn bài để giảng tập và chia nhóm thảo luận của từng môn học để thống nhất phương pháp giảng dạy phù hợp với từng môn học. Qua các khóa bồi dưỡng, tập huấn đã giúp đội ngũ giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, có điều kiện học tập, trao đổi, thử nghiệm những phương pháp mới trong giảng dạy... góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.

Theo kế hoạch, thời gian năm học 2023-2024 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên học sinh cả nước khai giảng vào ngày 5-9-2023. Mặc dù còn gần 1 tháng nữa năm học mới sẽ chính thức bắt đầu nhưng thời điểm này, các nhà trường đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chuẩn bị bước vào năm học mới 2023-2024. Đến nay, 100% trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch giảng dạy, tổ chức các buổi lao động tổng vệ sinh khuôn viên trường lớp, khu vực cổng trường, quét dọn, lau chùi các phòng học và bộ môn, tỉa cây cảnh ... công tác vệ sinh môi trường được trú trọng nhằm xây dựng một môi trường học tập xanh - sạch - đẹp, thân thiện và sáng tạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh đến trường học tập và vui chơi.Các trường học cũng tổ chức cho học sinh đăng ký tham gia sinh hoạt các môn học em yêu thích để các em học sinh có sân chơi lành mạnh, bổ ích, lý thú, giao lưu, học hỏi, củng cố và mở rộng kiến thức để các em phát triển toàn diện.

Một số hình ảnh đón học sinh lớp 6 ở các trường học.

Sau ba tháng nghỉ hè việc quay trở lại trường học và đặc biệt là bước vào ngôi trường mới của các em học sinh đầu cấp đã được các nhà trường quan tâm, tổ chức chương trình chào mừng học sinh quay lại trường với nhiều hình thức phong phú. Nhiều sân chơi diễn ra sôi nổi, vui tươi khiến các em học sinh rất hào hứng và thêm yêu trường, yêu lớp, yêu bạn bè, thầy cô./.

 


Tác giả: Thu Hiền
Nguồn:https://chuongmy.hanoi.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 125
Tháng 09 : 1.901
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.414