A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Chương Mỹ tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2024

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, sáng 26/8, Ban thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ trong trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2024.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trịnh Tiến Tường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ; đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, đại diện lãnh đạo Đảng ủy các xã, thị trấn có đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng và các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2024.

Các đại biểu dự buổi lễ.

 

Đợt 02/9/2024, toàn Đảng bộ huyện Chương Mỹ có 279 Đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó có 01 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 08 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 49 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 30 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 62 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 69 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 49 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Cũng trong đợt này, huyện Chương Mỹ có 04 đảng viên đã từ trần được truy tặng Huy hiệu Đảng các loại.

Tại buổi lễ, các đồng chí thường trực Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy đã trang trọng trao Huy hiệu 65 năm, 60 năm, 55 năm, 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng và tặng hoa chúc mừng các đồng chí Đảng viên cao niên.

Các đồng chí thường trực Huyện ủy, Ban thường vụ Huyện ủy trao Huy hiệu Đảng tới các Đảng viên cao niên.

Đồng chí Trần Thanh Chước - Đảng viên Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng phát biểu.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thanh Chước – Nguyên Quyền Chủ tịch UBND huyện, Đảng viên được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, thuộc Đảng bộ xã Đông Sơn đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và vinh dự khi được nhận Huy hiệu cao quý của Đảng. Đồng chí cho biết: Được nhận Huy hiệu Đảng không chỉ là niềm vinh dự mà còn là động lực to lớn để mỗi Đảng viên tiếp tục học tập, rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng; cũng là dịp để mỗi Đảng viên tự nhìn lại mình trong suốt quá trình phấn đấu theo lý tưởng cách mạng của Đảng.

Đồng chí cũng bồi hồi, xúc động nhớ tới giây phút khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, được tuyên thệ dưới lá cờ quang vinh của Đảng cộng sản Việt Nam. Đồng chí đã cảm ơn sự quan tâm của Thành ủy, Huyện ủy, các cấp ủy Đảng trong huyện, cảm ơn sự dìu dắt của các đồng chí Đảng viên lão thành, Đảng viên cao niên đã giúp đỡ để các đồng chí Đảng viên cao niên được nhận tấm Huy hiệu cao quý của Đảng.  Đồng thời nguyện sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng; tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người đảng viên Đảng cộng sản xứng đáng với lòng tin của Đảng và của nhân dân.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng phát biểu chúc mừng.

Quang cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, truyền thống yêu nước, tinh thần và ý chí của quân và dân ta đã làm nên thành công của  Cách mạng Tháng Tám; những giá trị lịch sử vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và Quốc khánh 2/9. Đồng chí đã gửi lời chúc mừng tới các Đảng viên cao niên được nhận Huy hiệu Đảng đợt 02/9/2024 và khẳng định đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng đối với những cống hiến và trưởng thành của mỗi đảng viên.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng nhấn mạnh một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện trong những tháng đầu năm 2024. Trong đó, kinh tế của huyện phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng đạt trên 11%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Công tác xây dựng nông thôn mới được tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp phấn đấu trong năm 2024 xây dựng thêm 05 xã nông thôn mới nâng cao, 04 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị được quan tâm; tập trung triển khai công tác lập Đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Chương Mỹ đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Tập trung chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; công tác giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt là giải phóng mặt bằng dự án Cải tạo, mở rộng Quốc Lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai đảm bảo tiến độ.

An sinh xã hội được đảm bảo; văn hóa được chú trọng phát triển, xây dựng các thiết chế văn hóa, đầu tư trường học được quan tâm. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 đảm bảo số lượng, chất lượng. Công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử được tập trung chỉ đạo; công tác chuyển đổi số đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được quan tâm và đạt kết quả; tổ chức thành công Đại hội MTTQ và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên cấp cơ sở và cấp huyện nhiệm kỳ 2024-2029. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2025-2030 đảm bảo tiến độ đề ra.

Để đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công tác xây dựng Đảng của huyện trong thời gian qua có sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong huyện, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí Đảng viên được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng đợt 2/9.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Huy hiệu Đảng mà các bác, các đồng chí được trao tặng là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận đối với những cống hiến và trưởng thành của mỗi đồng chí trong sự lớn mạnh không ngừng của Đảng, sự trường tồn của dân tộc và phát triển đi lên của đất nước. Các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất, khí phách của người chiến sỹ cộng sản. Dù ở cương vị công tác nào, các đồng chí cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó; thực sự là tấm gương sáng cho các thế hệ đi sau học tập.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thắng chúc các đồng chí Đảng viên cao niên luôn mạnh khỏe, tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững phẩm chất tốt đẹp của người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; phát huy đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu và bề dày kinh nghiệm của mình, tiếp tục đóng góp giúp các Chi bộ, Đảng bộ nơi các đồng chí đang sinh hoạt, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, khóa XIII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng các bác, các đồng chí với tình cảm và trách nhiệm của mình, tiếp tục là nhịp cầu nối giữa quá khứ hào hùng với hiện tại ngày càng đổi mới, là nhân chứng lịch sử tham gia giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Thủ đô và quê hương Chương Mỹ anh hùng cho thế hệ trẻ, là tấm gương sáng cho các lớp con cháu noi theo và tham gia đóng góp nhiều hơn những kinh nghiệm quý báu của mình để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện giành được những kết quả to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong những năm tới.

Đồng chí cũng đề nghị các Đảng bộ, Chi bộ cần quan tâm hơn nữa tới các đồng chí đảng viên cao niên, thường xuyên thăm hỏi và động viên các bác, các đồng chí tích cực tham gia đóng góp kinh nghiệm quý báu của mình để cùng với Chi bộ, Đảng bộ làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương và của huyện./.


Tác giả: Hoàng Tình – Đặng Sáng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 20
Hôm qua : 125
Tháng 09 : 1.901
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.414