A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương Mỹ: khai mạc Hội thao Người cao tuổi huyện năm 2024

Thiết thực chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9; chào mừng ngày Quốc tế Người cao tuổi 01/10 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10, sáng 03/8, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức khai mạc Hội thao người cao tuổi huyện Chương Mỹ năm 2024.

Đến dự tặng hoa chúc mừng Hội thao có ông Hồ Minh Tâm, Ủy viên Thường trực Hội Người cao tuổi thành Phố Hà Nội; đồng chí Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Anh Viên, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng ban, đoàn thể huyện. Về dự lễ khai mạc có trên 600 cán bộ, hội viên NCT của 32 xã, thị trấn trong huyện.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BTC Hội thao.

Các đại biểu và BTC tặng cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham dự Hội thao.

Khai mạc Hội thao, Bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện nhấn mạnh: Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể  theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nhiều năm qua, phong trào TDTT huyện Chương Mỹ đã được duy trì bền vững và không ngừng phát triển, thành tích thi đấu các môn thu được nhiều kết quả, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ vận động viên NCT các xã, thị trấn. Đến nay trên địa bàn huyện đã thành lập được trên 225 CLB dưỡng sinh, CLB sức khỏe ngoài trời và các CLB văn hóa văn nghệ, TDTT khác, thu hút đông đảo hội viên tham gia, tạo ra khí thế sôi nổi trong các đơn vị.

Một số hình ảnh về các môn thi đấu trong ngày khai mạc.

Đông đảo khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các đội.

Hội Thao NCT năm 2024 diễn ra trong 3 ngày 03/8 và 10-11/8. Có hơn 600 vận động viên là cán bộ, hội viên người cao tuổi của 32 xã, thị trấn, tham gia tranh tài ở 09 môn. Trong đó, ngày 03/8 tổ chức khai mạc và thi đấu các môn dưỡng sinh; ngày 10-11/8 thi đấu 3 môn là cờ tướng, bóng bàn, bóng chuyền hơi.

Trong ngày khai mạc, hơn 400 VĐV của 29 xã, thị trấn đã sôi nổi thi đấu các môn gồm: Thái cực quyền, bài Thể dục 9 động tác, Thể dục với cầu, Bóng ly tâm, Song quạt mộc lan và bài Vals. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, say mê luyện tập trong nhiều ngày cộng với lựa chọn trang phục phù hợp, các đội thi đều thể hiện những động tác thuần thục, uyển chuyển nhưng cũng rất khỏe khoắn và đẹp mắt, thể hiện tinh thần và hình ảnh đầy sức sống của các cụ người cao tuổi.

Ban Tổ chức trao giải cho các đội thi đấu xuất sắc.

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hào hứng, BTC đã trao tổng số 23 giải nhất, nhì, ba cho các đội thi đấu xuất sắc ở từng môn. Giải nhất môn Thái cực quyền thuộc về đội xã Đại Yên; giải nhất môn Thể dục với cầu thuộc về xã Hoàng Diệu; giải nhất môn Thể dục 9 động tác là đội xã Đồng Phú; giải nhất môn bóng ly tâm là xã Tân Tiến; giải nhất khiêu vũ xếp hàng Vals là xã Thủy Xuân Tiên và giải nhất môn Song quạt mộc lan là xã Trường Yên.

Hội thao NCT huyện năm 2024 là sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp NCT rèn luyện sức khỏe theo phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích và hạnh phúc", là dịp để đội ngũ cán bộ, hội viên Hội NCT trong huyện được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và tổ chức các phong trào văn hóa, TDTT cho NCT tại địa phương.

 


Tác giả: Nguyễn Huế - Đặng Sáng
Nguồn:https://chuongmy.hanoi.gov.vn/ Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 50
Hôm qua : 132
Tháng 09 : 2.063
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.576