A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Thủy Xuân Tiên tổ chức Hội nghị Khai Xuân Giáp Thìn năm 2024

Sáng ngày mùng 15 tháng 2 năm 2024 (tức ngày mùng 6 tháng giêng năm Giáp Thìn), được sự thống nhất của TT Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Thủy Xuân Tiên tổ chức Hội nghị khai Xuân Giáp Thìn năm 2024. Về dự Hội nghị có các đồng chí trong TT Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, các ban ngành đoàn thể và các đ/c là Bí thư chi bộ, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng thôn.

 

Đ/c Lê Qúy Long-Bí thư Đảng ủy xã phát biểu khai Xuân và đánh giá tình hình trước trong và sau tết Giáp Thìn năm 2024

- UBND xã đã kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động của các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân; trong đó, tập trung vào các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như: Lương thực, thực phẩm, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, thuốc lá, đường, dầu thực vật và các gói quà Tết nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịp Tết để tiêu thụ hàng giả, hàng hóa quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ

- Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, giao thông thông suốt không xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Không vi phạm Nghị định 36/NĐ-CP về buôn bán tàng trữ và đốt pháo nổ.

- Số thanh niên đã nhân lệnh nhập ngũ năm 2024 là 10 thanh niên sức khỏe tốt sẵn sàng nhập ngũ, địa phương đã tổ chức đoàn xuống gia đình thanh niên để chúc tết đồng thời gặp gỡ động viên các thanh niên nhập ngũ năm 2024.

- UBND xã đã tổ chức thăm hỏi tặng quà một số đối tượng chính sách, Người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, đơn thân. 

UBND xã chỉ đạo ban nông nghiệp thường xuyên tăng cường kiểm tra đồng ruộng, triển khai nạo vét kênh mương, bơm nước đổ ải và trữ nước phục vụ cho sản xuất vụ Xuân... Kết quả đảm bảo đủ 100% nước phục vụ gieo mạ và tích trữ vào các ao, hồ, đầm, huy động xã viên xuống đồng làm đất, giữ nước làm bờ và triển khai cấy lúa vụ Xuân.

- Về y tế:

        Tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn liên quan của xã tăng cường công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Hiện Trạm y tế xã đã xây dựng kế hoạch bảo đảm y tế, tổ chức thường trực trong dịp Tết theo đúng quy định (đường dây nóng Trạm y tế xã có cán bộ thường trực thường xuyên, liên tục sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân giải quyết các khó khăn vướng mắc trong việc khám bệnh, chữa bệnh và các vấn đề y tế khác), đảm bảo việc trực và khám chữa bệnh cho nhân dân, không xảy ra việc ngộ độc thực phẩm thức ăn trong dịp tết.

 


Tác giả: Nguyễn Thị Vân - CC VHXH
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 129
Tháng 09 : 2.146
Tháng trước : 4.317
Năm 2024 : 28.659